Xây dựng Thương hiệu

Xây dựng và phát triển thương hiệu là một hành động rất quan trọng đối với mọi doanh nghiệp, điều này nếu thành công sẽ đánh giá vị trí của doanh nghiệp trên thương trường. Nhưng hiện tại, có một bộ phận doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn chưa thật sự quan tâm đến vấn đề này. Với thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc không phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp chính là đã tự loại bỏ mình khỏi cuộc đua của thị trường.

Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu

Thương hiệu là gì? Xây dựng thương hiệu là gì?

Thương hiệu chính là sự cảm nhận của khách hàng về một sản phẩm, dịch vụ, một công ty. Sự cảm nhận ấy sẽ phát triển theo thời gian, vì vậy những sản phẩm, dịch vụ hay một công ty chưa được biết đến thì chưa thể được gọi là thương hiệu. 

Xây dựng thương hiệu là quá trình làm cho tổ chức, doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trở nên phổ biến và nổi tiếng hơn. Khi đó, thương hiệu sẽ được nhiều khách hàng biết đến hơn và có được dấu ấn trong lòng khách hàng thông qua các yếu tố như: hình ảnh thương hiệu, truyền thông thương hiệu, nhân viên,…

Tầm quan trọng của thương hiệu

   Hỗ trợ sản phẩm dễ dàng đi vào tâm trí của khách hàng, phân biệt với các sản phẩm của đối thủ

   Tạo sự tín nhiệm, thuận lợi giới thiệu sản phẩm mới

   Tạo sự trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô, thị trường, tăng doanh số

   Là niềm tự hào của nhân viên, giúp thu hút nhân tài và giữ chân nhân viên cũ

Tại sao cần xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu?

Chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu chính là công việc tiên quyết để doanh nghiệp có sự khởi đầu, sự chuẩn bị tốt nhất

   Chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu chính là hướng đi cho doanh nghiệp

 Xây dựng và phát triển thương hiệu là nền móng cho kinh doanh của mọi doanh nghiệp

 Chiến lược rõ ràng sẽ tạo nên sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh, nhận ra điểm khác biệt để vượt qua những khó khăn trong tương lai

Quy trình xây dựng và phát triển thương hiệu

     Nghiên cứu tình hình hiện tại và xác lập các tiêu chí

Điều này sẽ giúp bạn xác định hiện trạng của doanh nghiệp và đặt kha một mục tiêu ở tương lai. Các công việc cụ thể cần làm như:

✓  Nghiên cứu về công tác marketing hiện tại

✓  Tiếp xúc khách hàng

  Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

  Xây dựng tầm nhìn thương hiệu

  Đánh giá hiện trạng và đề ra các tiêu chí làm nền tảng cho thương hiệu

     Sáng tạo thương hiệu

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu và nhất quán với các tiêu chí đã nêu trên chính là mục tiêu của giai đoạn sáng tạo thương hiệu. Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm bộ nhận diện văn phòng, bộ nhận diện quảng cáo, bộ nhận diện sản phẩm …

Trong giai đoạn này, doanh nghiệp cần xây dựng cho mình tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, câu chuyện thương hiệu, logo, slogan và các ngôn ngữ, hình ảnh liên quan khác.

     Bảo hộ sở hữu trí tuệ cho nhãn hiệu

Khi đăng ký bảo hộ thương hiệu doanh nghiệp  sẽ được pháp luật bảo hộ; tránh khả năng nhầm lẫn với các thương hiệu của người khác có cùng lĩnh vực với mình; yên tâm hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình nhanh nhất tới khách hàng; tránh được các vấn đề tranh chấp, phát sinh trong quá trình sử dụng thương hiệu và đặc biệt có quyền sở hữu độc quyền thương hiệu đó tại vùng lãnh thổ quốc gia đã được đăng ký để có quyền khởi kiện các chủ thể khác xâm phạm, sử dụng thương hiệu giống hoặc tương tự với mình đã được bảo hộ.

     Truyền thông cho thương hiệu

Công việc này nhằm quảng bá thương hiệu của bạn đến với khách hàng một cách nhanh chóng.

Truyền thông thương hiệu là gì? - Dịch vụ SEO giá rẻ Hà Nội

Xây dựng chiến lược truyền thông cho thương hiệu cần có từng giai đoạn cụ thể như sau:

✓  Xác định đối tượng truyền thông

✓  Xác định các thông điệp truyền đi

✓  Thời điển quảng bá thương hiệu

✓  Lựa chon phương tiện truyền thông

✓  Dự tính chi phí thực hiện

     Đồng hành và phát triển cùng thương hiệu

Doanh nghiệp cần đồng hành cùng thương hiệu để công tác quản trị thương hiệu thực hiện một cách nhất quán và có hiệu quả nhất.

Các nhà quản trị cần tư vấn thường xuyên về quản trị thương hiệu, đào tạo đội ngũ chuyên môn để quản trị thương hiệu và cần quản lí hoạt động quảng bá thương hiệu một cách sát nhất để nhận ra và xử lí vấn đề một cách nhanh chóng.

     Đánh giá chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu

Doanh nghiệp cần giám sát và đánh giá hiệu quả của việc phát triển thương hiệu một cách nghiêm túc. Cần xây dựng các công cụ và chỉ số dám sát, đo lường độ phủ sóng, giá trị thương hiệu qua từng giai đoạn để có sự đầu tư hợp lí.

Làm thế nào truyền thông Thương hiệu Gắn chặt và Lan tỏa? – Phần 3

Tóm lại “Xây dựng thương hiệu là tạo dựng niềm tin, uy tín, chứ không đơn giản là có logo và có một cái tên, một cái nhãn hiệu gắn cho nó”. Muốn như vậy cần có sự nỗ lực cố gắng của cả doanh nghiệp từ người lãnh đạo đến nhân viên và thực hiện đồng bộ các giải pháp nêu trên để doanh nghiệp có thể đương đầu với các thử thách trong hiện tại và tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one